Bài tập tay cho người bị cứng khớp buổi sáng do viêm khớp

Có tới 90% người bị viêm khớp có biểu hiện cứng khớp buổi sáng tại các vị trí: đầu gối, khửu tay và ngón tay. Để ngăn ngừa cứng khớp xảy ra, ngoài điều trị bằng thuốc thì tập luyện là cũng một biện pháp hết sức quan trọng. Các bài tập bàn tay cho người cứng khớp buổi sáng dưới đây sẽ giúp cải thiện sự mềm dẻo và tầm vận động của khớp ở những người bị viêm khớp.

Bài tập tay 1

Để bàn tay ở tư thế bình thường thoải mái với các ngón tay và ngón cái thẳng. Tiếp theo, gấp ngón cái vào lòng bàn tay sao cho đầu ngón cái chạm vào đáy ngón út. Nếu ngón tay cái không thể chạm vào được, hãy cố duỗi ngón cái càng xa càng tốt. Đưa ngón cái trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này nhiều lần với mỗi bàn tay.

Bài tập tay 2

Bắt đầu bằng cách giữ bàn tay và các ngón tay thẳng và sát vào nhau. Gấp các khớp cuối và khớp giữa của các ngón. Giữ thẳng các khớp ngón tay. Chuyển động từ từ và nhẹ nhàng, đưa bàn tay trở lại tư thế bắt đầu. Nếu có thể, làm lại nhiều lần động tác này cho mỗi bên tay.

Bài tập tay 3

Giữ bàn tay và các ngón tay thẳng và sát nhau giống như tư thế khi bắt tay – với cẳng tay, cổ tay và bàn tay đặt trên mặt bàn hoặc một bề mặt phẳng nào đó. Gấp các ngón tay lại thành nắm đấm hờ, với ngón tay cái đặt ở bên ngoài các ngón khác. Không nắm chặt. Cử động từ từ và nhẹ nhàng, đưa bàn tay trở về tư thế ban đầu và sau đó làm lại động tác này hiều lần cho mỗi bàn tay.

Bài tập tay 4

Giữ bàn tay và các ngón tay thẳng và khép vào nhau. Nhẹ nhàng uốn cong các ngón tay thành hình chữ C giống như khi cầm lon nước hoặc chai nước. Cử động từ từ và nhẹ nhàng, đưa bàn tay trở về tư thế ban đầu và sau đó làm lại động tác nhiều lần cho mỗi bàn tay.

Bài tập tay 5

Giữ bàn tay và các ngón tay của bạn thẳng và khép vào nhau. Tạo thành hình chữ O hình bằng cách chạm ngón tay cái vào từng ngón tay. Cử động từ từ và nhẹ nhàng, chạm ngón trỏ vào ngón cái, sau đó làm với ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út. Làm lại động tác này nhiều lần với mỗi tay.

Bài tập tay 6

Đặt bàn tay trên một bề mặt phẳng như mặt bàn, với lòng bàn tay úp xuống. Di chuyển ngón tay cái ra xa khỏi bàn tay. Bắt đầu với ngón tay trỏ, nhấc nó lên di chuyển về phía ngón tay cái. Tiếp tục với ngón giữa, ngón nhẫn và ngón út, lần lượt nhấc lên và di chuyển từng ngón một về phía ngón cái. Làm lại động tác này nhiều lần với mỗi tay.

Xem chi tiết video hướng dẫn bài tập cho người cứng khớp buổi sáng:

Nguồn: dantri.com.vn

5 (100%) 1 vote

TƯ VẤN MIỄN PHÍ BỆNH XƯƠNG KHỚP

Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?

Tình trạng này kéo dài bao lâu rồi?

Dưới 1 nămTrên 1 năm

Bạn đã đi khám ở đâu chưa?

Sau khi đi khám phát hiện bệnh gì?

tổng đài tư vấn xương khớp
Kết nối zalo
Bạn có biết?
thông tin hoàn nguyên cốt

THÀNH PHẦN

Mỗi viên chứa:
Cao Dây đau xương: 100mg
Cao Huyết đằng: 100mg
Cao Lá lốt: 90mg
Cao Xấu hổ đỏ: 90mg
Cao Đơn châu chấu: 80mg
Cao Cỏ xước: 80mg
Tinh bột, Lactose, Magnesium stearate vừa đủ 1 viên.

Công Dụng:

Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau, sưng, cứng do viêm đa khớp dạng thấp gây ra.

Đối Tượng Sử Dụng:

- Người bị viêm đa khớp dạng thấp, có các biểu hiện về khớp như: Đau nhức xương khớp ở hai đầu gối, khớp ngón tay, khớp bàn ngón tay, khớp cổ tay, khớp bàn ngón chân, cổ chân, cứng khớp buổi sáng, sưng đau, nhức mỏi, khó vận động, khô khớp, dính khớp.
- Người bị đau khớp dai dẳng, đau khớp nặng thêm theo thời gian, khớp sưng đau khi va chạm.

Cách dùng:

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên dùng liên tục 1 – 2 tháng để có kết quả tốt nhất.
Bài viết cùng chuyên mục